เมื่อสัปดาห์ที่แล้วไปซื้อของที่โฮมโปร Market Village สุวรรณภูมิครับ

ผมคิด: เปลี่ยนหลอดไฟในห้องดีกว่า ยี่ห้ออะไรดี หน้าชั้นของ PHI____ มีป้ายหนึ่งแถมหนึ่งอยู่ งั้นซื้ออันนี้แล้วกันเลยหยิบมาสองชิ้น 


แต่พอคิดเงินจริงกลับไม่แถมหลังจากรูดบัตรเครดิตแล้วผมก็เดินไปถามที่ประชาสัมพันธ์ของโฮมโปรว่า ขอคืนได้ไหม หลอดที่ติดป้ายผิด พนักงานก็เดินไปเช็คมาให้แล้วบอกว่าผิดจริง เป็นของหมดช่วงโปรเมื่อวานลืมเอาออก (1) เขาก็ปรึกษากัน สรุปตัดสินใจไป void บัตรเครดิตเลยเดินไปที่เคาน์เตอร์ ผมเดินตามไปห่าง ๆ ก็ได้ยินพนักงานเคาน์เตอร์ตะโกนว่า


 พนักงานเคาน์เตอร์: นี่มันใช่หน้าที่ของเคาน์เตอร์หรือไง ก็ไปทำเงินคืนสิ


 ในความเป็นจริง ของซื้อตอนนั้นมัน void ทิ้งแล้วขายใหม่ได้แต่เคาน์เตอร์ไม่ทำแล้วโยนให้ฝ่านทำของคืนโดยเงินจะได้คืน 45 วัน (2) หรือเป็น gift voucher ของโฮมโปรแทน ซึ่งจะต้องมาต่ออายุทุกเดือน เหมือนทางนั้นพยายามไม่ให้เงินคืน (3) อธิบายว่าเงินจะเข้าช้าซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่ยอมไปทำให้ พยายามยื้อ จะพยายามให้เอา gift voucher ให้ได้ ผ่านไป 10 นาทีผมก็เริ่มเบื่อเลยเอาหลอดไฟกลับบ้านมา


 ข้อชม พนักงานผู้หญิงตัวเล็ก ๆ หน่อยพูดขอโทษอย่างเดียวเลย พยายามวิ่งไปหาทางช่วย นำน้ำมาให้ ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ข้อติ 1. ไม่เช็คใบโปรโมชั่นในชั้นให้ดีทำให้เกิดข้อผิดพลาด
        2. พนักงานเคาน์เตอร์โยนงานทั้ง ๆ ที่ลูกค้าควรจะได้ยกเลิก แต่กลับโยนงานด้วยท่าทีไร้ความเป็นผู้ชำนาญ ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ 
        3. ทำงานแบบไม่มีระบบระเบียบ เกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็มัวแต่วิ่งหาหัวหน้า ไม่มี standardize process 
        4. พยายามไม่คืนเงินให้ลูกค้า ยื้อยุดฉุดกระบวนการ ทำให้ลูกค้าเสียเวลาไปกว่า 30 นาที
        5. เพิ่มเติม พนักงานผู้หญิงคนนึ่งเอาใบเสร็จของผมที่ขอเปลี่ยนไปรวมกับใบเสร็จที่ขอคืนภาษีแล้วปักลงไปในแท่นเหล็กแหลม ๆ ทำให้ใบเสร็จเสียหาย (หากคิดในแง่ร้ายคือพยายามทำให้หลักฐานในงานไม่ได้)
ไม่อยากจะพูดอะไร ตอนแรกคิดว่าจะชมว่าบริการดี แต่พอลองดูสถานการณ์โดยรวมทั้งหมด คล้ายกับโดนเอาเปรียบ

Comments